Việc giáo dục kĩ năng công dân số cho học sinh tiểu học sẽ trang bị cho các em kĩ năng cơ bản về sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông một cách an toàn và đúng cách. Giúp các em tránh được các rủi ro và nguy hiểm trực tuyến, đồng thời phát triển tư duy đa chiều cần thiết trong kỷ nguyên số.
Thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025, nhằm nâng cao năng lực và bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ trong việc dạy học lồng ghép, tích hợp các nội dung giáo dục đặc biệt là giáo dục kĩ năng công dân số cho học sinh tiểu học, Tháng 12/2024, trường Tiểu học Đông Hoà tổ chức chuyên đề với nội dung: “VẬN DỤNG LINH HOẠT CÁC PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC- LỒNG GHÉP GIÁO DỤC KĨ NĂNG CÔNG DÂN SỐ NHẰM PHÁT HUY NĂNG CHO HS” trong môn Khoa học lớp 4 và HĐTN lớp 1.
Tham dự chuyên đề có đầy đủ CBQL và giáo viên toàn trường.
Các học sinh đã có một tiết học vô cùng lý thú, phù hợp với lứa tuổi. Không chỉ khám phá kiến thức, các em còn được trở thành những "công dân số" khi được thực hành tìm kiếm thông tin thông qua môi trường số,.. Tiết học đã giúp các em có được các kỹ năng cơ bản về sử dụng công nghệ thông tin một cách an toàn và đúng cách, giúp các em tránh được các rủi ro và nguy hiểm trực tuyến, đồng thời giúp các em phát triển một tư duy đa chiều và phát triển các kỹ năng sáng tạo cần thiết trong kỷ nguyên số.