Thực hiện kế hoạch năm học 2025 – 2026, vừa qua tổ khối 4 đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học. buổi sinh hoạt tập trung vào một số nội dung quan trọng của chương trình giáo dục phổ thông 2018, với mục tiêu giúp giáo viên cùng nhau tháo gỡ khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao chất lượng dạy học.
Trong buổi sinh hoạt, giáo viên đã tiến hành nghiên cứu và thảo luận nhiều ý kiến được đưa ra xung quanh những điểm dễ và khó đối với học sinh.
Ở môn toán, học sinh khá hứng thú khi tiếp cận các kiến thức quen thuộc như bảng nhân, chia hoặc giải bài toán có lời văn dạng đơn giản. tuy nhiên, với các dạng toán mới theo chương trình 2018 như: số có nhiều chữ số, phân số nâng cao, hay biểu đồ thống kê, nhiều em còn lúng túng trong cách phân tích dữ liệu, trình bày lời giải. giáo viên đã cùng nhau bàn bạc giải pháp: tăng cường sử dụng đồ dùng trực quan, thiết kế hoạt động học tập theo hướng gợi mở – khám phá để giúp học sinh tiếp cận kiến thức dễ dàng hơn.
Ở môn tiếng việt, học sinh thuận lợi khi luyện tập các kỹ năng đọc hiểu văn bản gần gũi, nhưng lại gặp khó khăn trong các bài tập viết đoạn văn sáng tạo, yêu cầu vận dụng vốn từ và khả năng diễn đạt. tổ chuyên môn đã đề xuất sử dụng sơ đồ tư duy, hoạt động nhóm nhỏ và phương pháp “viết từng bước” để hỗ trợ học sinh.
Buổi sinh hoạt chuyên môn không chỉ giúp giáo viên nhận diện rõ những điểm khó – dễ trong dạy học lớp 4 mà còn khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác, chia sẻ và đổi mới phương pháp. Qua đó, mỗi thầy cô đều có thêm kinh nghiệm quý báu, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT 2018.