Trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, giáo dục STEM vừa mang nghĩa thúc đẩy giáo dục các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kĩ thuật và toán học vừa thể hiện phương pháp tiếp cận liên môn, phát triển năng lực và phẩm chất người học. Mục tiêu giáo dục STEM phù hợp với mục tiêu giáo dục của Việt Nam được nêu trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
Với mục đích giúp các đồng chí giáo viên trong tổ khối nâng cao năng lực chuyên môn trong giảng dạy bài học STEM, tổ giáo viên khối 4 lên chuyên đề chuyên môn Bài học STEM "Sự ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước , cách làm sạch nước" môn Khoa học do cô giáo Hoàng Thị Tốn thực hiện. Trong tiết dạy cô giáo đã có nhiều sáng tạo trong việc thay đổi phương pháp, hình thức dạy học để tổ chức các hoạt động học tập thực sự sáng tạo, linh hoạt và cuốn hút được mọi học sinh tham gia một cách tích cực, tự tin và phát huy được năng lực tự chủ, tự học, năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo và năng lực hợp tác của học sinh.
Các em hào hứng bước vào tiết học và thực hiện các thao tác thí nghiệm tạo ra được một nguồn nước sạch. Học sinh rất phấn khởi và thích thú, đây cũng là trải nghiệm để các em biết cách bảo vệ nguồn nước và làm cho nước sạch hơn.
Sau đây là một số hình ảnh của tiết dạy: